6 điều người Việt thường phàn nàn về đặt hàng online
Với tầm tăng trưởng lên đến 22% mỗi năm, thị trường dịch vụ thương mại điện tử tại Việt Nam được xem là thu hút hàng đầu trái đất. Theo điều tra và nghiên cứu mới công bố của hiệp hội cộng đồng Thương mại dịch vụ Điện tử Việt Nam (VECOM), trong 5 năm tới, quy mô thị phần rất có khả năng đạt 10 tỷ USD.
Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu về đặt hàng từ 1688 vui lòng liên hệ tại đây để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.
Mặc dù cách tân và phát triển nhanh chóng nhưng thị phần thương mại điện tử Việt còn tiềm tàng nhiều thách thức. Số đông khách hàng Việt vẫn chưa hoàn toàn hài lòng về chất lượng dịch vụ của ngành. chính vì như vậy, các doanh nghiệp dịch vụ thương mại điện tử Việt cần phải tìm hiểu, lắng nghe và thấu hiểu nhu cầu thực sự của khách hàng.
Trong điều tra nghiên cứu gần đây, iPrice đã phối cùng tổ chức Trusted Company để phân tích hơn 30.000 đánh giá của người sử dụng tại hơn 5.000 website Thương mại dịch vụ điện tử để tìm hiểu xem họ đang phàn nàn như thế nào về mua sắm trực tuyến.
Phàn nàn về hàng nhái, hàng kém chất lượng
Nghiên cứu và điều tra đã cho thấy, người Việt Nam và người dân thái lan Lan phàn nàn về hàng nhái nhiều hơn các đất nước khác trong khu vực. Người Việt thậm chí còn phàn nàn nhiều hơn 15% so với người Thái, dẫu cho Thái Lan được OECD đánh giá là đứng vị trí thứ 4 thế giới về nạn hang giả tràn lan.
Tra xuất nguồn gốc xuất xứ
Người Việt cũng tìm cách truy vấn nguồn gốc xuất xứ xuất xứ của sản phẩm khi viết đánh giá, trái ngược với các quốc gia khu vực ĐNA khác như Singapore hoặc Indonesia (vốn chỉ tham khảo về cách thức mua hàng). hầu hết người tiêu dùng Việt vẫn chuộng hình thức chat trực tiếp với người bán để hỏi thêm thông tin về sản phẩm tương tự như cách thức sử dụng sản phẩm.
Phàn nàn về Chi tiêu sản phẩm
Việc thiếu tinh thần vào thương mại điện tử đã khiến người nước ta không chuẩn bị sẵn sàng tiêu tiền vào các trang bán hàng trực tuyến. Số liệu cho thấy thêm, phàn nàn về giá thành sản phẩm là phàn nàn phổ biến thứ nhì của người Việt. Người Việt cũng tích cực và lành mạnh hỏi về mã khuyến mãi sản phẩm ở mục đánh giá.
Thất vọng vì sản phẩm không giống như đã mua hàng
Cũng chính vì hơn 80% khách hàng vẫn ưa thích hình thức thanh toán bằng tiền mặt, có tới 30% đơn hàng đã bị huỷ sau khi đặt hàng. Đa phần người sử dụng trả lại sản phẩm phản hồi rằng hàng hoá không tựa như những gì họ kỳ vọng (hình thức hoặc chất lượng sản phẩm thấp hơn).
Yêu cầu ngày càng cao hơn
Thế hệ dưới 20 tuổi được cho là có yêu cầu cao hơn so với các thế hệ tiền nhiệm. Số liệu cho biết, quý khách dưới 20 tuổi có khuynh hướng cho điểm đánh giá về doanh nghiệp và đơn hàng thấp hơn hơn so với thế hệ 25 - 30 tuổi.
Đánh giá trung bình về doanh nghiệp
So với các nước nhà khu vực đông nam á khác, các doanh nghiệp Thương mại dịch vụ điện tử Việt Nam được người tiêu dùng đánh giá 3.7/5 điểm. tuy vậy, vào thởi điểm hiện tại, chỉ có những doanh nghiệp dịch vụ thương mại điện tử lớn tại Việt Nam mới có tính năng cho điểm đánh giá từ người dùng. điều đó cho biết, mặc dù thị trường còn tồn tại nhiều bất cập, nhưng nhiều doanh nghiệp dịch vụ thương mại điện tử lớn đã từng bước cải thiện chất lượng dịch vụ để đem đến trải nghiệm mua sắm tốt hơn cho người sử dụng Việt.
Nguồn: 6 điều người VN hay phàn nàn về đặt hàng online

Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét